วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

วันพฤหัสบดี ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559

Recent Post 6
Creative Art Experiences Managemant For Early Childhood
18  February 2016


knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)

กิจกรรมศิลปะเกี่ยวกับสีผสมน้ำ

1.
วาดภาพอิสระด้วยสีน้ำ
   ใช่พู่กันจุ่มสีน้ำมาวาดเป็นภาพให้สวยงามตามจินตนาการ




2.การหยดสี
     ใช้พู่กันหรือสิ่งต่างๆจุ่มสีน้ำแล้วหยดลงบนกระดาษให้สวยงามตามจินตนาการ




3.การหยดสีในกระดาษเปียก
    ใช้พู่กันหรือสิ่งต่างๆจุ่มสีน้ำแล้วหยดลงบนกระดาษที่ชุบน้ำหมาดๆ ให้สวยงามตามจินตนาการ




4.การเทสี
    หยดสีน้ำลงบนกระดาษแล้วเอียงกระดาษไปมาเพื่อให้สีไหลเป็นเส้นๆ ตัดกันไปมา





5.การเป่าสี
   หยดสีลงบนกระดาษใช้หลอดกาแฟเป่าหยดสีให้กระจายไปในทิศทางต่างๆ กัน




6.การเป่าฟองสบู่
   ผสมสีกับแชมพูในถ้วยหรือถาด ใช้หลอดกาแฟเป่าให้เกิดฟอง เอากระดาษวางทับ ที่ฟองแล้วยกกระดาษขึ้น




7.การกลิ้งสี
    หาภาชนะรองรับกระดาษลูกแก้ว หยดสีบนกระดาษแล้วเอียงภาชนะ ให้ลูกแก้งกลิ้งไปมาทับสีที่หยดบนกระดาษจนเกิดเป็นลวดลาย


8.การทับสี
    ผสมสีให้เหลวข้น หยดสีลงบนกระดาษที่พับครึ่งเพียงด้านเดียว พับกระดาษลงทับสี แล้วใช้มือรีดลูบให้สีใต้กระดาษผสมผสานกัน กางกระดาษออก จะได้ภาพที่เหมือนกันทั้ง 2 ข้าง




9.การพ่นสี
    ผสมสีกับน้ำใส่ขวดสเปรย์ ตัดกระดาษเป็นรูปหรือหาวัสดุวางบนกระดาษถือขวดพ่นห่างจากกระดาษเล็กน้อย พ่นลงบนกระดาษ รอให้แห้งเอาสิ่งของออก




10.การย้อมสี
      นำกระดาษทิชชูแผ่นใหญ่พับสี่ หรือพับกลับไปมา ใช้พู่กันจุ่มสีหยดลงบนกระดาษหรือจุ่มลงในสีให้สีซึมเข้าไปในกระดาษค่อยๆ คลี่ออกนำไปตาก จะได้กระดาษสีสวยงาม




11.การดึงเส้นด้ายชุบสี
     นำเส้นเชือกชุบสีน้ำแล้วนำไปวาดหรือดึงลากบนกระดาษให้เกิดเป็นรูปร่างต่างๆ




12.การสลัดสี
      นำแปรงสีฟันที่ใช้แล้วจุ่มลงในสีน้ำใช้ปลายนิ้วดีดสลัดสีลงบนกระดาษเพื่อให้เกิดเป็นภาพ




13.การจุดสีสร้างภาพ
     ผสมสีค้นๆ นำสำลีพันไม้หรือใช้คอตตอนบัดปั่นหู จุ่มที่สีควรแยกสีละอัน แล้วนำมาจุดลงบนกระดาษให้เป็นรูปภาพต่างๆ ตามจินตนาการ




14.การละเลงสี
     นำแป้งมันผสมสีเติมน้ำขึ้นไฟกวนให้เหนียวเหมือนแป้งเปียก นำแป้งที่ได้มาเทลงบนกระดาษหรือภาชนะให้เด็กใช้มือและอวัยวะต่างๆ วาดละเลงแป้งเป็นภาพตาจินตนาการ สามารถวาดแล้วลบวาดใหม่ได้ตามต้องการ




15.การทาสีตุ๊กตาดิน
     ใช้พู่กันจุ่มสีน้ำทาลงบนตุ๊กตาดินปั้น ให้สวยงามตามจินตนาการ


skills (ทักษะที่ได้รับ)
-ทักษะการความคิดสร้างสรรค์
-ทักษะการคิดและการสังเกต

Adoption (การนำไปใช้)
- ได้นำงานศิลปะจากศิลปะสีน้ำไปใช้ในการปฏิบัติและใช้ไปในการสอนเด็กต่อไป

Evaluation (การประเมิน)
Instructor Rating (ประเมินผู้สอน)   อธิบายถึงวิธีการทำงานศิลปะได้อย่างเข้าใจ

Rating friends (ประเมินเพื่อน) ตั้งใจปฏบัติกิจกรรมอย่างตั้งใจ
Self-evaluation (ประเมินตนเอง) เข้าใจในงานศิลปะสีน้ำที่มีหลายรูปแบบมากขึ้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น