วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2559

Recent Post 8
Creative Art Experiences Managemant For Early Childhood
10  March 2016



knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)

กิจกรรมศิลปะเกี่ยวกับงานกระดาษ

1.ฉีกกระดาษ
   ใช่มือฉีกกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆ ทากาวปะลงบนกระดาษที่วาดเป็นภาพไว้ตกแต่งให้สวยงามตามจินตนาการ



2.ตัดปะกระดาษ
   ใช่กรรไกรตัดกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆ ทากาวปะลงบนกระดาษที่วาดเป็นภาพไว้ตกแต่งให้สวยงามตามจินตนาการ


3.ม้วนกระดาษลูกโซ่
    ตัดกระดาษโปสเตอร์สี 2 หน้ากว้าง 1 นิ้ว ยาว 5 นิ้ว จำนวน 30 ชิ้น ม้วนเป็นวงกลมทากาวติดเข้าด้วยกันเอากระดาษแผ่นถัดไปมาร้อยเข้าในวงแรกแล้วม้วนเป็นวงทากาวติด


4.ม้วนกระดาษเส้น
    ตัดกระดาษโปสเตอร์สี 2 หน้ากว้าง ครึ่งนิ้วเป็นเส้นยาว 5 นิ้ว ม้วนเป็นวงกลมทากาวติดเข้าด้วยกันเอามาทากาวติดลงบนกระดาษต่อเป็นรูปภาพตามจินตนาการ



5.เจาะกระดาษ
   ตัดกระดาษเป็นรูปทรงต่างๆ ตามต้องการ เอาที่เจาะกระดาษเจาะกระดาษให้เป็นรูปตามที่ต้องการตามจินตนาการ อาจทำเป็นการ์ด ในเทศการต่างๆ



6.พับกระดาษ
    พัดกระดาษในลักษณะง่ายๆ เช่นพับครึ่ง พับมุม พับ 2-3 ทบ แล้วนำมาปะติดลงบนกระดาษวาดต่อเติมตามจินตนาการ


7.พับพัด
   พับกระดาษสี กระดาษนิตยสารขนาดต่างๆ พับจากด้านสั้นของกระดาษให้พับขึ้นพับลงจนหมดกระดาษแล้วทำเป็นพัดหรือนำมาต่อเติมเป็นภาพตามจินตนาการ


8.พับรูปแบบต่างๆ
    พับกระดาษโปสเตอร์ กระดาษนิตยสาร หรือกระดาษเอ 4 เป็นสิ่งต่างๆตามจินตนาการ

9.ขยำกระดาษ
   ฉีกกระดาษแก้วหรือกระดาษโปสเตอร์สีหน้าเดียวเป็นแผ่นเล็กๆ ขยำเป็นก้อนกลมๆ นำมาทากาวปะติดลงบนกระดาษเป็นภาพตามจินตนาการ

10.สานกระดาษ
     ตัดกระดาษโปสเตอร์สีหรือการดาษนิตยสารเป็นเส้นๆ เอามาสานในภาพที่กรีดเป็นเส้นสานสลับไปมาขึ้นลงจนเป็นลวดลายตามจินตนาการ



11.พบกระดาษวาดต่อเติม
     พับกระดาษเป็นรูปต่างๆตามจินตนาการปะติดลงบนกระดาษแล้ววาดต่อเติมตามจินตนาการ

12.ม้วนกระดาษเป็นลูกปัด
     ตัดกระดาษโปสเตอร์หรือกระดาษนิตยสารเป็นเส้นขนาด 1 เซนติเมตร ยาว 10 เซนติเมตรใช้ไม้หรือดินสอม้วนเป็นลูกกลมๆ ทากาวติด นำมาร้อยต่อกันเป็นสร้อยได้


13.กระดาษสามมิติ
     วาดภาพสิ่งต่างๆ ลงบนกระดาษเป็นเส้นตรง ส่วนที่เป็นรูปภาพให้วาดให้นูนขึ้นกว่าเส้นทั่วไปภาพที่ได้จะเป็นลักษณะสามมิติ



skills (ทักษะที่ได้รับ)
    -ทักษะการความคิดสร้างสรรค์และงานศิปะ
    -ทักษะการคิดวิเคราะห์

Adoption (การนำไปใช้)
   - ได้นำงานศิลปะจากศิลปะสีน้ำไปใช้ในการปฏิบัติและใช้ไปในการสอนเด็กต่อไป

Evaluation (การประเมิน)
Instructor Rating (ประเมินผู้สอน)   อธิบายถึงวิชางานศิลปะงานกระดาษได้อย่างเข้าใจ
Rating friends (ประเมินเพื่อน) ตั้งใจปฏบัติกิจกรรมอย่างตั้งใจ
Self-evaluation (ประเมินตนเอง) ตั้งใจทำกิจกรรมศิลปะอย่างเต็มใจ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น